Số lượt truy cập

2912834

/ Tin tức

Triển khai Thực hiện thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực Kỹ thuật và Quản lý năng lượng

Thực hiện thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực (Hóa chất _ Điện_Kinh doanh khí)

Nhằm đẩy mạnh việc tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ngày 17/01/2025, Giám đốc Sở Công Thương đã có văn bản số 436/SCT-VP yêu cầu các phòng thuộc Sở triển khai cho các công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính thực hiện các nhiệm vụ sau đây: 

1. Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, phối hợp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến trên nền tảng Dịch vụ công của tỉnh đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính có phát sinh phí, lệ phí. 

2. Đối với các thủ tục hành chính có phát sinh phí, lệ phí, sau khi phòng chuyên môn tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đạt yêu cầu để cấp giấy chứng nhận, đề nghị: “Chuyên viên phụ trách giải quyết thủ tục hành chính yêu cầu người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính ngay sau khi thẩm định và trước khi trình kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Lãnh đạo Sở (bắt buộc phải thực hiện lựa chọn hình thức “Thanh toán trực tuyến”, 

- Giao Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hướng dẫn các phòng chuyên môn thuộc Sở sử dụng chức năng “Yêu cầu thanh toán” trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Lưu ý: Không được thực hiện chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Sở Công Thương.