/ Tin tức
Ban chỉ đạo ISO Sở Công Thương tổ chức cuộc họp Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015
Ngày 11/10/2024. Ban chỉ đạo ISO Sở Công Thương tổ chức cuộc họp Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan.
Ngày 11/10/2024. Ban chỉ đạo ISO Sở Công Thương tổ chức cuộc họp Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Biên bản họp xem xét của Lãnh đạo (5586/BB-SCT ngày 11/10/2024).
BIÊN BẢN HỌP XEM XÉT CỦA LÃNH ĐẠO
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở Công Thương năm 2024
Hôm nay vào lúc 08h00, ngày 11 tháng 10 năm 2024. Ban chỉ đạo ISO Sở Công Thương tổ chức cuộc họp Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, nội dung như sau:
- Ban chỉ đạo ISO và Trưởng, phó phòng thuộc Sở
- Vắng: 0
- Chủ trì: Ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở
- Thư ký: Bà Mai Thị Thanh Thủy – Chuyên viên
- Xem xét tính hiệu lực, hiệu quả của HTQLCL của cơ quan.
- Đảm bảo HTQLCL phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu của Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, các yêu cầu pháp luật và chế định liên quan.
- Xem xét trách nhiệm, quyền hạn của các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc cung cấp dịch vụ hành chính công cho tổ chức, công dân.
3.1 Nội dung đầu vào xem xét của lãnh đạo
a. Tình trạng các hành động từ các cuộc xem xét của lãnh đạo trước đó
Các vấn đề phát sinh trong công tác triển khai duy trì HTQLCL đã được thực hiện và báo cáo trong các cuộc họp giao ban định kỳ tháng, quý, năm. Khi phát sinh các sự không phù hợp có văn bản đôn đốc chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thực hiện cập nhật, rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời theo quy định.
b. Những thay đổi trong các vấn đề nội bộ và bên ngoài liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng: Không có
c. Sự thỏa mãn của khách hàng và thông tin phản hồi từ các bên quan tâm
Thực hiện khảo sát thỏa mãn của khách hàng của tổ chức, công dân thông qua phần mềm khảo sát chung của tỉnh.
Trên phầm mềm Một cửa điện tử (motcua.dongnai.gov.vn) đã có thể hiện rõ các nội dung:
- Số lượng hồ sơ sai, lỗi khi chuẩn bị bàn giao hoặc sau khi bàn giao cho tổ chức/công dân.
- Số lượng hồ sơ đúng hạn, trễ hạn.
- Mức độ thoả mãn của tổ chức/ công dân.
- Biên bản đánh giá phân loại công chức, viên chức.
- Đánh giá công vụ.
- Đánh giá chấm điểm cải cách hành chính.
d. Mức độ thực hiện các mục tiêu chất lượng
Phù hợp với chính sách chất lượng và mục tiêu chung của cơ quan đề ra
e. Kết quả thực hiện quá trình và sự phù hợp của dịch vụ
f. Kết quả đánh giá
- Kết quả đánh giá nội bộ cho thấy, các yêu cầu của TCVN ISO 9001:2015 đã được áp dụng phù hợp trong hoạt động của cơ quan và mang lại tính hiệu lực cho HTQLCL
- Một vài khuyến nghị cải tiến và lưu ý trong cuộc đánh giá đã được thực hiện
g. Nguồn lực thực hiện HTQLCL
h. Hiệu lực của hành động thực hiện để giải quyết rủi ro và cơ hội
Các phòng chuyên môn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ chính của mình để xác định các quá trình chính cần thực hiện trong Hệ thống quản lý chất lượng (gồm các quá trình hoạt động quản lý, các quá trình hỗ trợ,…);đồng thời nhận diện các rủi ro và cơ hội liên quan trong quá trình hoạt động và đề xuất các kế hoạch xử lý các rủi ro
i. Các cơ hội cải tiến
3.2 Nội dung đầu ra xem xét của lãnh đạo
a. Những khuyến nghị, đề xuất cải tiến
- Ban ISO tập hợp tất cả các phiếu yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vào sổ theo dõi xử lý khắc phục, phòng ngừa, tổng kết tình hình thực hiện các hành động khắc phục, phân tích nguyên nhân và thực hiện các hành động phòng ngừa, nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hệ thống quản lý
- Các phòng trong quá trình thực hiện áp dụng HTQLCL vào hoạt động cần đề xuất các cải tiến, đồng thời xem xét lại việc áp dụng có phù hợp không để có các điều chỉnh kịp thời, đảm bảo thực hiện đúng các quy định liên quan, mang lại hiệu quả thiết thực.
- Thu thập các ý kiến phản hồi của tổ chức, công dân nhằm cải tiến dịch vụ, thủ tục hành chính của đơn vị.
b. Những nhu cầu thay đổi HTQLCL: Không
c. Nhu cầu về nguồn lực: Không
3.3 Các ý kiến khác: Không có.
4.Kết luận:
Căn cứ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và mô hình khung Hệ thống quản lý chất lượng, Sở Công Thương đã thực hiện duy trì hệ thống văn bản, tài liệu và các quy trình xử lý công việc hợp lý để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Sở Công Thương đã được thực hiện trong thực tế, đưa lại hiệu lực và hiệu quả rõ rệt, không còn sai lỗi lớn.
Trên cơ sở kết quả đánh giá nội bộ và họp xem xét của Lãnh đạo, Ban ISO tham mưu cho Lãnh đạo cơ quan ban hành Quyết định công bố Hệ thống quản lý chất lượng của Sở Công Thương phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 theo quy định tại Quyết định 19/2014/QĐ-TTg.
Biên bản được gửi tới tất cả các thành viên ban ISO và các thành viên tham dự họp./.