Số lượt truy cập

2495248

/ Tin tức

BÁO CÁO Kết quả xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến tháng 7 năm 2024 (XH)

BÁO CÁO

Kết quả xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến tháng 7 năm 2024

(từ 01/7/2024 đến 31/7/2024)

Thực hiện văn bản số 3692/UBND-TCD ngày 09/4/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quy định số 32-QĐ/TU ngày 19/02/2024 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về công tác tiếp nhận, xử lý đơn gửi đến Thường trực Tỉnh ủy. Sở Công Thương báo cáo kết quả xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến như sau:

I. KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, GIẢI QUYẾT ĐƠN 

Trong kỳ Sở Công Thương không nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến.

1. Kết quả giải quyết khiếu nại (Biểu số 01/KN, 02/KN)

2. Kết quả giải quyết tố cáo (03/TC, 04/TC)

3. Kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị (05/PAKN, 06/PAKN)

II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Ưu điếm, kết quả

- Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được Ban giám đốc Sở chỉ đạo thường xuyên chặt chẽ, đúng pháp luật.

- Thực hiện công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, theo quy định, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

- Công tác tuyên truyền, phổ biến cho CBCC các VB QPPL được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân: không.

3. Những khó khăn, vướng mắc: không

4. Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới

- Tiếp tục giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh theo quy định của pháp luật.

- Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 93/KH-SCT ngày 04/01/2024 của Sở Công Thương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch của Sở Công Thương về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

- Tiếp tục theo dõi các vụ việc có khả năng phát sinh khiếu nại tố cáo như đã dự báo.

- Thực hiện công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị trực thuộc Sở.

- Thực hiện công tác tiếp dân tiếp dân định kỳ, kịp thời giải đáp các thắc mắc, đề đạt của nhân dân trong lĩnh vực công thương.

- Thực hiện công tác hướng dẫn giải quyết khiếu nại, tố cáo và phổ biến tuyên truyền pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo đến các đơn vị thuộc Sở./.