Số lượt truy cập

8197542

/ Tin tức

CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

Là một thương hiệu mới, song giấy rút TOP GIA đang “làm mưa làm gió” thị trường với doanh số bán hàng “khủng” trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop. Trước một số thông tin cho rằng, sản phẩm giấy của thương hiệu TOP GIA không minh bạch về chất lượng. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thị Huyền Trang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu FANI – đơn vị sản xuất giấy TOP GIA.

Tối ưu hóa quy trình sản xuất để kiểm soát chất lượng

PV - Thưa bà, bà có thể chia sẻ về hành trình đưa giấy TOP GIA trở thành một thương hiệu được yêu thích trên các sàn thương mại điện tử?

CEO TOP GIA: 'Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng
Bà Bùi Thị Huyền Trang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu FANI – đơn vị sản xuất giấy TOP GIA

Bà Bùi Thị Huyền Trang: Khi bắt đầu, chúng tôi nhận thấy thị trường giấy tiêu dùng tại Việt Nam đang bị chi phối bởi hai luồng sản phẩm: một là các thương hiệu ngoại nhập với giá thành cao, hai là các sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc, thiếu chứng nhận an toàn. Điều này tạo ra khoảng trống cho một sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhưng có giá cả hợp lý. Chúng tôi đã tận dụng lợi thế sản xuất nội địa, với 60% sản lượng được sản xuất tại nhà máy ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, sử dụng 100% nguyên liệu phôi giấy từ các đối tác uy tín trong nước.

Việc lựa chọn kênh thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop là một quyết định chiến lược. Đây là nơi người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các gia đình trẻ, thường xuyên tìm kiếm sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình sản xuất để kiểm soát chất lượng, đồng thời xây dựng hệ thống phân phối trực tiếp, loại bỏ chi phí trung gian. Nhờ đó, giá sản phẩm của TOP GIA luôn ở mức phổ thông – chỉ từ 20.000 đến 23.000 đồng cho một bịch giấy 4 lớp, 320 lần rút – phù hợp với thu nhập của đại đa số gia đình Việt.

Ngoài ra, chúng tôi chú trọng vào trải nghiệm khách hàng, từ thiết kế bao bì tiện lợi, bắt mắt đến dịch vụ sau bán hàng tận tâm. Theo thống kê từ TikTok Shop trung bình trong vòng 1 tháng, TOP GIA đã giao thành công trăm ngàn đơn hàng, với tỷ lệ đánh giá 5 sao chiếm 93%. Đặc biệt, trong số đó nhiều khách hàng quay lại mua lần hai trong vòng 1 tháng, điều này cho thấy sản phẩm đã thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.

PV - Trước một số phản ánh về chất lượng giấy rút chưa đảm bảo chất lượng từ người tiêu dùng, bà có chia sẻ gì về vấn đề này?

Bà Bùi Thị Huyền Trang: Chúng tôi rất trân trọng mọi ý kiến từ khách hàng, kể cả những phản ánh tiêu cực, vì đó là cơ hội và động lực để chúng tôi cải thiện. Đối với việc quản lý chất lượng khăn giấy rút, Bộ Công Thương đã có Thông tư số 36/2015/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 09:2015/BCT quy định về các chỉ tiêu chất lượng và an toàn áp dụng đối với các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh.

Theo đó các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh bắt buộc phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy tại Sở Công Thương trước khi đưa ra thị trường và bắt buộc trên nhãn sản phẩm phải được gắn dấu hợp quy (CR).

CEO TOP GIA: 'Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng
Bao bì của TOP GIA được thiết kế tiện lợi, phù hợp cho cả gia đình, từ người lớn đến trẻ nhỏ

Đáp ứng điều này, sản phẩm giấy Top Gia đã thực hiện các yêu cầu theo quy định. Và để được cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 09:2015, sản phẩm giấy Top Gia cũng đã được kiểm nghiệm mẫu theo chỉ tiêu nêu tại QCVN 09:2015, các mẫu kiểm nghiệm đều nằm trong giới hạn an toàn cho người sử dụng.

Thúc đẩy ngành công nghiệp giấy Việt Nam

PV - Được biết, từ sản phẩm ngoại nhập, mục tiêu của TOP GIA là hướng tới nội địa hoá sản xuất 100% vào Quý IV/2025. Bà có thể chia sẻ thêm?

Bà Bùi Thị Huyền Trang: Hiện tại, 60% sản lượng giấy TOP GIA được sản xuất tại nhà máy ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh với nguồn nguyên liệu 100% từ các đối tác trong nước, phục vụ nhu cầu phía Nam. Đối với thị trường phía Bắc, chúng tôi đang sử dụng mô hình OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng từ phía đối tác Trung Quốc) nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát chất lượng chặt chẽ để sản phẩm nội địa và nhập khẩu có chất lượng tương đồng.

Mục tiêu nội địa hóa 100% vào Quý IV/2025 là một phần trong chiến lược dài hạn của chúng tôi nhằm ổn định giá thành và tăng tính cạnh tranh, kiểm soát chất lượng. Chúng tôi đang đầu tư mở rộng nhà máy tại khu vực phía Bắc và hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu nội địa để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Việc nội địa hóa không chỉ giúp giảm chi phí logistics mà còn góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp giấy Việt Nam, tạo thêm việc làm và nâng cao giá trị hàng Việt trong mắt người tiêu dùng, đóng góp nhiều giá trị hơn cho xã hội.

PV - Để nâng cao khả năng cạnh tranh với các thương hiệu đã có uy tín trên thị trường, giấy TOP GIA đã định hình sự nổi trội trong sản phẩm của mình là gì để “giữ chân” khách hàng?

Bà Bùi Thị Huyền Trang: Điểm đặc biệt của giấy TOP GIA nằm ở sự cân bằng giữa chất lượng cao cấp và giá cả hợp lý. Chúng tôi sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm giấy 4 lớp với độ dai, mềm, không mủn, không rách ngay cả khi lau ướt. Bao bì của TOP GIA cũng được thiết kế tiện lợi, phù hợp cho cả gia đình, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

CEO TOP GIA: 'Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng
TOP GIA luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ

So với các thương hiệu đã có uy tín nhiều năm, kể cả hàng ngoại nhập, TOP GIA có lợi thế về giá cả và sự am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt. So với các sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc, chúng tôi mang đến sự minh bạch về xuất xứ và chất lượng, được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín. Hơn nữa, việc phân phối trực tiếp qua các sàn thương mại điện tử giúp chúng tôi duy trì mức giá cạnh tranh, đồng thời cung cấp các combo tiết kiệm 20–30% trên Shopee và TikTok Shop, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

Trong thời gian tới, TOP GIA sẽ luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Với sự tin tưởng khách hàng là những nỗ lực không ngừng của TOP GIA nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt các dòng sản phẩm mới, nâng cao hơn về chất lượng, tiện lợi cho người dùng, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo được giá cả hợp lý nhất cho người dùng Việt. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi combo và chương trình khách hàng thân thiết trên Shopee và TikTok Shop để tri ân khách hàng. Về dài hạn, chúng tôi muốn xây dựng TOP GIA thành một thương hiệu biểu tượng cho hàng Việt chất lượng cao, mang đến sự tiện lợi cho mỗi gia đình.