Số lượt truy cập

464430

/ Tin tức

DOANH NGHIỆP TP. Hồ Chí Minh: Triển khai cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021

Năm 2021, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu" không vì thế mà hạ tiêu chí bình chọn để khẳng định giá trị, thương hiệu của những sản phẩm được bình chọn.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) - đã cho biết như vậy tại Hội nghị triển khai cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh và Triển lãm tôn vinh hàng Việt - Năm 2021”, diễn ra sáng 23/11.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu" năm 2021 và Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 được tổ chức nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo thực hiện tái cấu trúc lại sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh...

Về tiêu chí bình chọn năm nay, ông Hòa khẳng định vẫn giữ nguyên so với năm trước. Cụ thể, đối với những sản phẩm, dịch vụ tham gia cuộc bình chọn năm nay sẽ được Hội đồng chấm giải trên cơ sở các tiêu chí như: Hiệu quả kinh tế (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách); doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động; doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật: an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy... Các thành tích doanh nghiệp đã đạt được như huân huy chương, bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận,…

So với năm 2019, cuộc bình chọn năm nay có thêm tiêu chí: Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan; thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP hoặc các hệ thống tương tự khác; sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh...

Với Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021, theo ông Hòa, triển lãm được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Đồng thời hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương, và tạo cầu nối để các doanh nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Triển lãm năm nay được tổ chức theo hai hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.

Theo dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21/12/2021. Trong đó, ngày 20/12/2021 là lễ khai mạc triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 và ngày 21/12/2021 là chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B của các doanh nghiệp tham gia. Trong khuôn khổ chương trình có lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố với Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và hội nghị quốc tế - Sở Ngoại vụ thành phố nhằm mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa. Cũng trong buổi chiều 21/12 sẽ triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thông qua Trung tâm Xúc tiến hàng Việt Nam tại Melbourne - Australia. Dự kiến về quy mô sẽ có 100 gian hàng của 80 doanh nghiệp tham gia.