Số lượt truy cập

1538203

/ Tin tức

Đồng Nai: các doanh nghiệp khởi động mùa sản xuất hàng Tết

Còn khoảng 3 tháng nữa là đến đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện nay, tại nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, hoạt động sản xuất, chế biến nhiều loại hàng hóa đang vào mùa sản xuất cuối năm để chuẩn bị phục vụ cho thị trường dịp Tết sắp tới.

Giá vật tư, nguyên liệu đầu vào biến động

Tết Nguyên đán 2023 đến sớm hơn các năm trước và gần với thời điểm Tết Dương lịch nên ngay từ đầu tháng 10, nhiều DN, cơ sở sản xuất đã lên kế hoạch sản xuất, nhận đơn hàng Tết. Hơn thế nữa, trong thời gian qua, giá các loại vật tư, nguyên liệu đầu vào có nhiều biến động, nhất là khi giá nhiều loại nhiên liệu liên tục trồi - sụt. Điều này tác động không nhỏ tới kế hoạch sản xuất hàng Tết của nhiều DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh.

Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) Liu Thị Yến chia sẻ, năm nay công ty đã lên kế hoạch sản xuất hàng Tết từ sớm. Hiện nay, công ty đã bắt đầu khởi động cho việc sản xuất hàng hóa cuối năm, chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Dự kiến, sản lượng hàng hóa phục vụ thị trường dịp Tết của công ty tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái. Bên cạnh các sản phẩm trái cây truyền thống, năm nay công ty có kế hoạch ra mắt thêm sản phẩm mới là hạt điều sấy.

“Năm nay, giá nhiều nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái do những biến động từ thị trường, chi phí vận tải, nhân công. Điều này khiến cho công ty phải cân đối lại các chi phí vận hành để giữ giá đầu ra ổn định. Công ty sẽ kết nối sớm với các siêu thị, trung tâm thương mại, xây dựng kế hoạch đưa sản phẩm Tết lên các sàn thương mại điện tử để chủ động thị trường đầu ra cho sản phẩm trong những tháng cuối năm và dịp Tết sắp tới” - bà Yến chia sẻ thêm.

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh (H.Cẩm Mỹ) Nguyễn Thị Thảo Linh cho biết, sản phẩm chủ lực của công ty là các sản phẩm hạt điều rang muối. Hiện công ty đã bắt đầu vào mùa sản xuất hàng Tết, dự kiến sản lượng hàng Tết của công ty tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Để giảm bớt sự tác động từ giá nguyên liệu đầu vào, công ty đã chủ động tìm kiếm, dự trữ nguồn nguyên liệu từ sớm; lên kế hoạch về nguồn nhân công, mở rộng thị trường đến nhiều địa phương lân cận, cũng như các tỉnh, thành phía Bắc.

* Thận trọng cân đối sản lượng

Trước những biến động của thị trường, chi phí nhân công, vận tải, nguyên vật liệu có xu hướng tăng, nhiều DN, cơ sở sản xuất chọn phương án “liệu cơm gắp mắm”, sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường. Do đó, sản lượng sản phẩm phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới dự báo chỉ ở mức tương đương hoặc thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.