Số lượt truy cập

1535165

/ Tin tức

Đồng Nai: Linh hoạt triển khai xúc tiến thương mại dịp cuối năm 2021

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn.

Do đó, vào thời điểm cuối năm, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được triển khai trong điều kiện thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19.

* Chủ động các phương án kết nối cung - cầu

Cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định về việc ban hành chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2021. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là những doanh nghiệp (DN), HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân, trang trại tham gia vào chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh có nhu cầu về phát triển mặt hàng theo định hướng và thị trường mục tiêu.

Tại cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về tình hình cung ứng, lưu thông hàng hóa trên địa bàn Đồng Nai vào cuối tháng 10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh NGUYỄN THỊ HOÀNG lưu ý, trong những tháng cuối năm và cận Tết Nguyên đán 2022, các sở, ngành, địa phương liên quan cần đảm bảo hoạt động lưu thông, cung ứng hàng hóa, triển khai chương trình bình ổn giá, chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, cần xây dựng phương án kết nối cung - cầu phù hợp, linh hoạt trong tình hình mới. Sở Công thương cần có kế hoạch sớm ra mắt và vận hành có hiệu quả sàn thương mại điện tử của tỉnh.

Về nội dung chương trình, sẽ triển khai các hoạt động kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm theo hình thức phù hợp trong tình hình mới gồm: hội chợ, triển lãm trong tỉnh; hội chợ, triển lãm ngoài tỉnh; kết nối giao thương; hội nghị; hội thảo trong nước; hoạt động xúc tiến thương mại nông dân - nông nghiệp - nông thôn; hoạt động xúc tiến thương mại hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) chia sẻ, căn cứ vào chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, trung tâm sẽ có phương án tổ chức, lựa chọn triển khai một số hoạt động, chương trình kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm một cách phù hợp, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp cuối năm nay. Trong đó, vào đầu tháng 12, trung tâm sẽ hỗ trợ các DN trong tỉnh tham dự hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021.

Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn diễn ra thường niên, góp phần giúp kết nối các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP.HCM với các địa phương trên cả nước; đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, từng bước khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, nhất là trong bối cảnh thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.

“Trung tâm Xúc tiến thương mại sẽ khảo sát và dự kiến triển khai xây dựng 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam cùng với 1 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn các địa phương trong tỉnh. Riêng các chuyến hàng Việt về các nhà máy, khu công nghiệp, phiên chợ hàng Việt về nông thôn… dự kiến sẽ không thực hiện được vì tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, cũng như để đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19” - bà Lan cho hay.

* Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại trên nền tảng trực tuyến

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm trong nước, nhất là các sản phẩm địa phương cần được triển khai một cách linh hoạt, phù hợp.

Đại diện Nhà máy sản xuất của Công ty CP Thực phẩm GC (GC Food) ở Đồng Nai (đóng tại Khu công nghiệp Hố Nai, H.Trảng Bom) cho biết, đơn vị đang vào giai đoạn cao điểm sản xuất cuối năm để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Do đó, bên cạnh việc nâng cao công suất, thêm các dòng sản phẩm mới, đơn vị cũng chủ động tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nhất là các hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, diễn biến khó lường như trong thời gian qua.