Số lượt truy cập

1551513

/ Tin tức

Đồng Nai: Sôi động mùa khuyến mãi

Thời gian gần đây, các hoạt động khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng, trong đó có chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2020 diễn ra trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế đã góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho nhiều sản phẩm hàng Việt.

* Liên tục các chương trình “sale” khủng

Khoảng hơn 1 tháng nay, nhiều cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút và kích cầu mua sắm của khách hàng. Trong đó, có thể kể đến sự kiện ngày lễ độc thân 11-11 - ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, tương tự như ngày mua sắm Black Friday ở các nước phương Tây.

Chị Hồng Nhung, người dân ngụ P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) cho hay, chị rất hào hứng khi được mua sắm trực tuyến với những chương trình khuyến mãi lớn trong tháng 11 này, nhất là các sản phẩm giày dép, thời trang từ những thương hiệu Việt được chị và gia đình tin dùng bấy lâu như: Biti’s, Canifa, Hnoss, Juno...

“Tôi thấy đây là cơ hội để mua được những món đồ chất lượng tốt với mức giá ưu đãi. Ngoài việc khuyến mãi sâu theo từng khung giờ, tặng mã giảm giá, các sàn thương mại điện tử đều tận dụng tối đa xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua các trò chơi, hình thức livestream (phát sóng trực tiếp) giới thiệu sản phẩm, tổ chức chương trình ca nhạc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhiều khách hàng, từ đó kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn” - chị Hồng Nhung chia sẻ.

Ngoài ra, trong tháng 11-2020 còn diễn ra chương trình Tháng Khuyến mãi của Đồng Nai năm 2020. Đây là chương trình nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn bình thường mới... Đặc biệt, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong 1 tháng diễn ra chương trình nói trên là 100%.

Ghi nhận tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng, đại lý, trung tâm kinh doanh sản phẩm tiêu dùng, điện máy, thời trang trên địa bàn TP.Biên Hòa, nhiều chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi khủng đã được triển khai vào dịp này.

Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho biết, liên tục trong thời gian gần đây, siêu thị triển khai các chương trình ưu đãi lớn, trong đó có những mặt hàng giảm giá sâu đến 40-50%. Lượng khách đến mua sắm tại siêu thị đang có nhiều dấu hiệu hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là vào dịp cuối tuần. Doanh số mua sắm tăng ở các sản phẩm như: hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nông sản...

Tương tự, đại diện BigC Tân Hiệp cho biết, siêu thị đang áp dụng các chương trình khuyến mãi liên tục từ 30-50% đối với các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm... Tại Co.opmart Biên Hòa, siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi có chủ đề Tự hào hàng Việt với nhiều sản phẩm giảm giá lên tới 50%, chương trình “Bước càng nhiều, tiết kiệm càng nhiều” đối với các mặt hàng như: thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đóng gói...

Nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh bán lẻ cũng tung ra nhiều đợt “sale” khủng lên tới 70-80% vào dịp này. Anh Trần Huy Hiệp, nhân viên phụ trách kinh doanh của cửa hàng thời trang Delta - một thương hiệu thời trang thể thao của Việt Nam tại Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa cho biết, cửa hàng đang áp dụng chương trình giảm giá lớn nhất trong năm với nhiều sản phẩm ưu đãi từ 30-70%. Chương trình kéo dài đến hết tháng 11 này.

* Kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19

Sau hai đợt giãn cách xã hội, cả nước thiết lập trạng thái bình thường mới, đòi hỏi mỗi người dân phải thay đổi một số thói quen có thể với những quy chuẩn bảo vệ sức khỏe, cụ thể như: giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn... Ngoài ra, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng tăng cao.

Khách hàng chọn mua sản phẩm tại một cửa hàng thời trang đang áp dụng chương trình giảm giá sâu tới 70% trong tháng 11 này. (Ảnh: Hải Quân)
Khách hàng chọn mua sản phẩm tại một cửa hàng thời trang đang áp dụng chương trình giảm giá sâu tới 70% trong tháng 11 này. (Ảnh: Hải Quân)

Anh Thanh Tuấn, người dân ngụ P.Tân Vạn (TP.Biên Hòa) cho biết, do giai đoạn giãn cách xã hội sau đó vẫn phải phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới nên xu hướng tiêu dùng chuyển dần sang hình thức trực tuyến. Chính vì thế, không chỉ các sàn thương mại điện tử lớn mà các cửa hàng, đơn vị kinh doanh nhỏ và vừa cũng đẩy mạnh bán hàng online trong những tháng cuối năm.

“Trong Tháng Khuyến mãi này, tôi và gia đình đều mua sắm rất nhiều từ các mặt hàng thời trang, gia dụng cho đến các thiết bị điện tử trên các sàn lẫn trung tâm thương mại. Khi mua hàng trực tuyến thì “săn” được rất nhiều sản phẩm giá rẻ, ưu đãi vận chuyển nhưng phải lựa chọn nhà bán hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng, còn mua trực tiếp ở siêu thị hay trung tâm thương mại thì yên tâm hơn khi được tận tay lựa chọn hàng hóa lại vừa có thêm nhiều ưu đãi” - anh Tuấn chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa cho biết, vào dịp cuối năm, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi được cập nhật, tổ chức thường xuyên, nhất là sau những tác động của dịch Covid-19, các chương trình khuyến mãi được tổ chức nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Thông qua đó, lượng khách đến siêu thị cũng dần được phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng khách tại siêu thị tăng khoảng 10% so với thời điểm trước dịch. Đặc biệt, lượng khách đặt hàng trực tuyến tăng khoảng 30% so với trước khi tái bùng phát dịch với các hình thức đặt hàng qua mạng xã hội hoặc qua ứng dụng của Saigon Co.op.

Anh Trần Huy Hiệp cho biết thêm, chỉ tính riêng trong khoảng 1 tuần áp dụng khuyến mãi vừa qua, lượng khách đến mua sắm tại cửa hàng thời trang Delta ở Vincom Biên Hòa đã tăng gấp đôi so với thời gian chưa có khuyến mãi.