/ Tin tức
Kết nối cung - cầu với thị trường Thành phố Hồ Chí Minh (H)
Kết nối cung - cầu với thị trường Thành phố Hồ Chí Minh (H)
Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 vừa diễn ra vào cuối tháng 9-2024. Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn, diễn ra thường niên, góp phần kết nối các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước, trong đó có Đồng Nai.
Đây là năm thứ 12 sự kiện này được tổ chức. Hội nghị năm nay có chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Xây dựng chuỗi cung ứng xanh”.
Quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Hội nghị năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 700 gian hàng của hơn 2 ngàn doanh nghiệp (DN) đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước và 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử tham gia hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Công thương Trương Thanh Hoài cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng trong nước, ngành công thương đã tích cực kết nối để lưu thông, trao đổi hàng hóa trong nước. Trong đó, Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 có ý nghĩa to lớn nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; đồng thời, triển khai nhiệm vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới…
Qua nhiều năm triển khai thực hiện, hội nghị ngày càng mở rộng, hàng hóa dồi dào, DN tham gia càng đông đảo, tạo cơ hội cho bên mua - bên bán, góp phần hình thành chuỗi cung ứng bền vững. Bên cạnh đó, hội nghị ngày càng đổi mới, triển khai các phương thức hiệu quả cao; giúp DN tham gia tìm hiểu thị trường, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao với giá cả hợp lý. Đặc biệt, hội nghị năm nay diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng các kênh kết nối giao thương…
Trong đó, nổi bật là hoạt động kết nối DN với DN (B2B) trực tiếp, tìm kiếm nguồn hàng của các chợ đầu mối, 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử với 1 phiên kết nối tập trung và 6 phiên kết nối chuyên đề.
Ngoài ra, còn có hoạt động kết nối trực tuyến với chủ đề “Mega Live hàng Việt - sản phẩm OCOP tiêu biểu” được tổ chức sôi động với 19 phiên live stream quy mô lớn, 2 chiến dịch “Đặc sản vùng miền” trên các sàn thương mại điện tử, các phiên kết nối thương mại điện tử chuyên đề, các hoạt động tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến; không gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của 6 vùng miền trên cả nước…
Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ, đoàn Đồng Nai tham gia sự kiện lần này có 22 DN, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong đó tập trung vào các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm tiêu biểu của Đồng Nai… Đây là hoạt động xúc tiến thương mại lớn, giúp các DN, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP của Đồng Nai trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm; kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương
Các DN, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố, trong đó có Đồng Nai, đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại hội nghị lần này.
Giám đốc Công ty CP Thương mại Quân Phát Group (huyện Thống Nhất) Lê Trần Xuân Thảo cho biết, thông qua hội nghị lần này, công ty mong muốn quảng bá, kết nối sản phẩm mật ong của công ty với các khách hàng, thị trường tiềm năng. Đặc biệt, dịp này công ty ra mắt dòng sản phẩm mới của công ty là mật ong sấy.
Năm nay, Chương trình Kết nối cung - cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố diễn ra với quy mô lớn, nhiều hoạt động, đặc biệt là các hoạt động kết nối với các sàn thương mại điện tử, các nhà cung ứng lớn. Qua đó, giúp các DN địa phương mở rộng các kênh kết nối giao thương, tìm đối tác, khách hàng…
Giám đốc Quản lý kinh doanh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoài An Food (thành phố Biên Hòa) Nguyễn Thị Hoan chia sẻ, các hoạt động kết nối giao thương do Sở Công thương hỗ trợ, tổ chức sẽ giúp các DN nhỏ và vừa tiếp cận, mở rộng các thị trường mới. Hội nghị kết nối cung - cầu năm nay mở ra nhiều cơ hội để các DN nhỏ và vừa tiết kiệm chi phí quảng bá sản phẩm, kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, giới thiệu sản phẩm đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
Những gian hàng kết nối tại chương trình đã tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống…/.