Số lượt truy cập

5694945

/ Tin tức

Tăng sức mua cho sản phẩm OCOP trên kệ hàng siêu thị (Y)

Thời gian qua, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Đồng Nai như: Co.opmart Biên Hòa, BigC Đồng Nai, GO! Tân Hiệp, Lotte Mart Đồng Nai, MM Mega Market Biên Hòa… đã bố trí các gian hàng dành riêng cho đặc sản của các địa phương trên cả nước, trong đó có các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Đồng Nai.

Trên thực tế, dù nhiều sản phẩm OCOP đã lên kệ hàng nhưng nhìn chung sức mua, doanh thu vẫn còn khiêm tốn. Mục đích chủ yếu khi các sản phẩm OCOP lên kệ hàng siêu thị vẫn đang là quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Còn thiếu các kênh kích cầu tiêu dùng

Tại nhiều kệ hàng sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương ở các siêu thị, các sản phẩm OCOP địa phương dù được trưng bày ở những vị trí khá đẹp, gần lối ra vào nhưng đa phần nhằm quảng bá, giới thiệu, còn sức mua vẫn chưa được như kỳ vọng.

Lý giải về vấn đề này, đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh cho rằng, nhiều sản phẩm OCOP dù đã được hỗ trợ để đưa lên các kệ hàng dành riêng cho sản phẩm OCOP nhưng phần lớn vẫn tập trung để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nhiều chủ thể OCOP thiếu nguồn lực, nguồn vốn để duy trì cung cấp số lượng hàng hóa ổn định vào các siêu thị.

Ông Trang Phúc, đại diện Bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa, cho biết siêu thị vẫn đang duy trì kệ hàng sản phẩm OCOP của Đồng Nai, tập trung vào các loại thực phẩm khô, thực phẩm chế biến đóng gói… Kệ hàng này hiện có khoảng 10 sản phẩm của địa phương.

Các sản phẩm này ngày càng chú trọng đến chất lượng, bao bì, mẫu mã. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa duy trì được sự ổn định về số lượng cung cấp cho siêu thị, cũng như chưa đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, thiếu các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, nhất là vào các đợt cao điểm mua sắm.

Tương tự, theo Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp, siêu thị đã triển khai gian hàng sản phẩm OCOP. Gian hàng này được bố trí ở khu vực dễ nhìn tại siêu thị và ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm, chọn mua các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, doanh thu của gian hàng này, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần quan tâm nhiều hơn đến các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dành cho khách hàng…

Trên thực tế, dù nhiều sản phẩm OCOP đã lên kệ hàng nhưng nhìn chung sức mua, doanh thu vẫn còn khiêm tốn. Mục đích chủ yếu khi các sản phẩm OCOP lên kệ hàng siêu thị vẫn đang là quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Còn thiếu các kênh kích cầu tiêu dùng

Tại nhiều kệ hàng sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương ở các siêu thị, các sản phẩm OCOP địa phương dù được trưng bày ở những vị trí khá đẹp, gần lối ra vào nhưng đa phần nhằm quảng bá, giới thiệu, còn sức mua vẫn chưa được như kỳ vọng.

Lý giải về vấn đề này, đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh cho rằng, nhiều sản phẩm OCOP dù đã được hỗ trợ để đưa lên các kệ hàng dành riêng cho sản phẩm OCOP nhưng phần lớn vẫn tập trung để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nhiều chủ thể OCOP thiếu nguồn lực, nguồn vốn để duy trì cung cấp số lượng hàng hóa ổn định vào các siêu thị.

Ông Trang Phúc, đại diện Bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa, cho biết siêu thị vẫn đang duy trì kệ hàng sản phẩm OCOP của Đồng Nai, tập trung vào các loại thực phẩm khô, thực phẩm chế biến đóng gói… Kệ hàng này hiện có khoảng 10 sản phẩm của địa phương.

Các sản phẩm này ngày càng chú trọng đến chất lượng, bao bì, mẫu mã. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa duy trì được sự ổn định về số lượng cung cấp cho siêu thị, cũng như chưa đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, thiếu các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, nhất là vào các đợt cao điểm mua sắm.

Tương tự, theo Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp, siêu thị đã triển khai gian hàng sản phẩm OCOP. Gian hàng này được bố trí ở khu vực dễ nhìn tại siêu thị và ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm, chọn mua các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, doanh thu của gian hàng này, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần quan tâm nhiều hơn đến các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dành cho khách hàng…

nguồn: Báo Đồng Nai