/ Tin tức
Thị trường trong nước - “phao” an toàn cho doanh nghiệp khi xuất khẩu gặp khó
Trong bối cảnh thương mại hiện nay, thị trường trong nước được đánh giá là “cái phao” an toàn cho doanh nghiệp, ngành hàng của Việt Nam. Ông Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cho biết như vậy khi trả lời phóng viên về những áp lực và cơ hội khi khai thác thị trường trong nước của doanh nghiệp. Thị trường trong nước luôn là một thị trường hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Với dân số hơn 100 triệu người, chủ yếu thuộc phân khúc thu nhập trung bình và khá, thị trường này vô cùng tiềm năng và đóng vai trò như “cái phao” an toàn cho doanh nghiệp, bên cạnh việc mở rộng tìm kiếm thị trường mới.
Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn do các hàng rào thuế quan và các yếu tố khó lường, thị trường trong nước trở thành cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp và ngành hàng Việt Nam. Vì vậy, để xây dựng nền tảng vững chắc, các doanh nghiệp cần “đi bằng hai chân”, vừa khai thác thị trường quốc tế, vừa củng cố vị thế tại thị trường trong nước.
<Tham khảo>