Số lượt truy cập

6124527

/ Tin tức

CÔNG BỐ 635 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

Nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc trong nội bộ cơ quan hành chính, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính trên nền tảng số, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 1375/QĐ-UBND ngày 17/4/2025, công bố 635 thủ tục hành chính nội bộ áp dụng trên toàn hệ thống chính quyền các cấp trong tỉnh.

Việc ban hành danh mục thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ là một trong những bước triển khai cụ thể thực hiện Nghị định số 59/2024/NĐ-CP của Chính phủ về giao dịch điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước, đồng thời cụ thể hóa Quyết định số 1085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong giai đoạn 2022–2025.

Số hóa – Liên thông

Danh mục 635 TTHC nội bộ bao phủ nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước như: tổ chức bộ máy, cán bộ công chức viên chức, văn thư lưu trữ, tài chính công, xây dựng cơ bản, môi trường, đất đai, giáo dục, y tế… Các thủ tục này được chuẩn hóa để thực hiện giữa các cơ quan hành chính nhà nước, giúp thống nhất quy trình, xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền và thời hạn giải quyết.

Theo UBND tỉnh, việc công bố danh mục TTHC nội bộ nhằm tạo điều kiện cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, tích hợp quy trình lên phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh, hướng tới xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường số, giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian xử lý công việc.

Với việc công bố 635 thủ tục hành chính nội bộ, Đồng Nai đang từng bước thiết lập nền hành chính minh bạch, hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp (SIPAS).

Đây không chỉ là một nhiệm vụ kỹ thuật về quản lý công vụ mà còn là đòn bẩy để đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan trong xử lý công việc, hướng đến một chính quyền số năng động, thân thiện và phục vụ.