Số lượt truy cập

4216903

/ Tin tức

Đa dạng các kênh xúc tiến thương mại cho gốm Biên Hòa

Gốm Biên Hòa với bề dày lịch sử và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo là niềm tự hào của Đồng Nai. Hiện nay, sản phẩm gốm Biên Hòa đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường xuất khẩu có nhiều biến động, việc tìm kiếm và mở rộng các kênh xúc tiến thương mại trở thành yếu tố then chốt để gốm Biên Hòa không chỉ giữ vững thị trường truyền thống, mà còn phát triển, mở rộng thêm các thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

Đặc biệt, một trong những sự kiện kết nối giao thương nổi bật trong năm nay là Festival Gốm truyền thống Biên Hòa sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 này.

Kết nối nhiều hình thức quảng bá sản phẩm

Công ty CP Gốm Việt Thành là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống trong sản xuất gốm sứ tại Đồng Nai. Trong thời gian qua, công ty đã và đang chủ động triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả.

Giám đốc Công ty CP Gốm Việt Thành Nguyễn Huỳnh Thiên Phúc chia sẻ: “Với đặc thù doanh nghiệp (DN) chủ lực về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giao thương, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường”.

Theo đó, Gốm Việt Thành tích cực tham gia các hội chợ quốc tế uy tín. Đây là cơ hội để DN gặp gỡ các đối tác truyền thống, đồng thời tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó, DN cũng hưởng ứng và tham gia đầy đủ các chương trình xúc tiến thương mại do tỉnh Đồng Nai tổ chức, thể hiện sự gắn kết và đồng hành với sự phát triển chung của ngành gốm địa phương.

Bên cạnh đó, Gốm Việt Thành đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào công tác xúc tiến thương mại. Một trong những hình thức nổi bật là việc sử dụng công nghệ hình ảnh 3D để giới thiệu showroom trực tuyến.

“Khách hàng ở xa không cần phải đến trực tiếp vẫn có thể tham quan không gian trưng bày sản phẩm của chúng tôi một cách chân thực thông qua các đường link 3D. Ngoài ra, chúng tôi cũng chú trọng đến các công cụ kỹ thuật số khác như quảng cáo trực tuyến trên Google và các nền tảng mạng xã hội; đồng thời, xây dựng website hiện đại, thân thiện với người dùng để tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng” - ông Phúc cho biết thêm.

Giám đốc Công ty TNHH Gốm Phong Sơn (trong Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa) Hứa Mỹ Chiêu cho hay, thị trường xuất khẩu của DN tập trung vào Mỹ và Australia. Trước đây, thị trường Mỹ rất ổn định nhưng việc áp thuế đối ứng tới đây gây ra những xáo trộn không nhỏ. Các DN gốm Biên Hòa nói chung và Gốm Phong Sơn nói riêng đang chủ động tìm kiếm cơ hội từ thị trường nội địa và các thị trường khác.

“Chúng tôi vẫn duy trì việc tham gia các hội chợ trong nước như Lifestyle và các hội chợ thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực, với sự quan tâm lớn từ khách tham quan, phần lớn đến từ thị trường châu Âu” - ông Mỹ Chiêu chia sẻ.