Số lượt truy cập

2079726

/ Tin tức

Kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024

Ngày 27/5/2024, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 2725/KH-SCT về tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024

Ngày 27/5/2024, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 2726/KH-SCT về tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024. Nội dung cụ thể như sau:

Đính kèm Kế hoạch đã ban hành 2726/KH-SCT

KẾ HOẠCH

Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024

Căn cứ Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025;

Căn cứ Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của ban Bí Thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong tình hình mới.

Căn cứ kế hoạch số 885/KH-MTTWBCĐTWCVĐ ngày 07/5/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.

Căn cứ Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về Ban hành Chương trình Xúc tiến Thương mại Đồng Nai năm 2024;

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 5542/UBND-KTNS ngày 17/5/2024 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 885/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 07/5/2024 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.

Sở Công Thương lập kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Tác động trực tiếp vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đối với người tiêu dùng;

- Nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai thông qua chương trình khuyến mại được triển khai rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;

- Tăng cường hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP, đồng thời cung cấp sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, trên cơ sở đó phát huy, phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam;

- Xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc gia để phát triển một cách bền vững, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

II. NỘI DUNG

- Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị;

- Tổ chức các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh;

- Hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên website của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra Chương trình “Tuần hàng Việt Nam”.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thời gian

- Thời gian khởi động chương trình: từ ngày 03/6/2024.

- Thời gian tổ chức “Tuần hàng Việt Nam”: từ ngày 19/7 đến ngày 26/7/2024.

2. Địa điểm

- Tại một số doanh nghiệp, các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

3. Thành phần chỉ đạo, thực hiện

- Sở Công ThươngChủ trì
Đơn vị tuyên truyền
Đơn vị triển khai trên địa bàn

 các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh
Đơn vị trực tiếp thực hiện

4. Công tác tổ chức

- Sở Công Thương giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tích cực tham gia chương trình; chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện chương trình “Tuần hàng Việt Nam”; Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai phối hợp Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai Nai thực hiện một số chuyên đề về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tuyên truyền rộng rãi;

- Sở Công Thương giao nhiệm vụ Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đảm bảo đúng quy định pháp luật;

- Đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch/UBND các huyện, thành phố Long Khánh, Biên Hòa hỗ trợ việc cấp giấy phép treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường và tại các điểm mua sắm giảm giá, khuyến mãi;

- Đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, UBND các huyện, thành phố Long Khánh, Biên Hòa: hỗ trợ chỉ đạo việc thông tin, tuyên truyền trên Đài phát thanh địa phương trước và trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp nhân dân;

- Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Đồng Nai tăng cường thời lượng phát sóng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

-  Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thành phố Long Khánh, Biên Hòa: tổ chức triển khai, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng Việt Nam. Ban quản lý các chợ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tích cực tham gia “Tuần hàng Việt Nam”;

- Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: xây dựng kế hoạch tham gia “Tuần hàng Việt Nam” như: chương trình khuyến mại giảm giá, chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, in ấn các ấn phẩm quảng cáo, …thực hiện treo băng rôn tại điểm bán hàng (băng rôn do Trung tâm Xúc tiến Thương mại thực hiện giao cho đơn vị).

5. Tiến độ, phân công thực hiện

TT
Nội dung công việcThời gian
Đơn vị
thực hiện chính
Đơn vị
phối hợp
IGiai đoạn chuẩn bị


1Làm việc về công tác chuẩn bị “Tuần hàng Việt Nam” tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối03/6-08/6/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối
2Tổng hợp địa điểm treo băng rôn, cờ phướn03/6-05/6/2024Trung tâm Xúc tiến Thương mạiPhòng Kinh tế/ KT và Hạ tầng các huyện, TP. Long Khánh, Biên Hòa
3Đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp giấy phép treo băng rôn, cờ phướn03/6 – 28/6/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch
4Thiết kế và in băng rôn, cờ phướn15/6 – 11/7/2024Đơn vị in ấn, treo băng rôn, cờ phướnTrung tâm Xúc tiến Thương mại
IIGiai đoạn phát động


5Tiếp nhận, tổng hợp các điểm mua sắm tham gia “Tuần hàng Việt Nam”03/6 – 10/7/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Các đơn vị có liên quan
6Tiếp nhận, tổng hợp, giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại03/6 – 10/7/2024Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công ThươngCác đơn vị có liên quan
7Thực hiện treo băng rôn, cờ phướn tại các địa phương, các điểm bán hàng…11/7-19/7/2024Đơn vị in ấn, treo băng rôn, cờ phướnTrung tâm Xúc tiến Thương mại
8Truyên truyền, quảng bá “Tuần hàng Việt Nam”11/7-26/7/2024Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh- Truyền hình Đồng NaiCác đơn vị có liên quan
IIITriển khai chương trình


9Theo dõi các hoạt động hưởng ứng của doanh nghiệp: treo băng rôn, cờ phướn, quảng cáo các chương trình khuyến mại11/7-26/7/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Các đơn vị có liên quan
10Triển khai Chương trình “Tuần hàng Việt Nam”19/7-26/7/2024Trung tâm Xúc tiến Thương mại, các huyện, TP.Long Khánh, Biên HòaCác đơn vị có liên quan
11Xử lý và khắc phục các sự cố khi có trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết khuyến mại như trong đăng ký cho khách hàng27/7-31/7/2024
Sở Công Thương 
(Phòng QLTM)
Các đơn vị có liên quan
12Cập nhật tình hình hoạt động bán hàng của doanh nghiệp để phục vụ cho công tác quảng bá27/7-31/7/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Các đơn vị có liên quan
IVTổng kết chương trình


13Tháo gỡ băng rôn, cờ phướn
27/7-29/7/2024

Công ty TNHH MTV In Công NghiệpTrung tâm Xúc tiến Thương mại
14Tổng hợp các báo cáo của doanh nghiệp về tình hình bán hàng “Tuần hàng Việt Nam”, báo cáo UBND tỉnh27/7-31/7/2024
Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Các đơn vị có liên quan
15Tổ chức trao giải thưởng cho các khách hàng may mắn trong chương trình (Nếu có)
26/7-29/7/2024

Sở Công Thương 
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối

6. Kinh phí tổ chức

- Các chi phí liên quan đến quảng cáo tại nơi bán, chi phí giảm giá khuyến mại và các chi phí bán hàng, doanh nghiệp tự trang trải trong chi phí hoạt động của doanh nghiệp;

- Các chi phí liên quan đến công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động, quảng bá, in, treo và tháo băng rôn, cờ phướn trong kinh phí chương trình Xúc tiến Thương mại năm 2024.

Trên đây là Kế hoạch triển khai Chương trình “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024, đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, doanh nghiệp chuẩn bị tốt nội dung để tham gia chương trình đạt hiệu quả./.