Số lượt truy cập

10500047

/ Tin tức

Sau 4 ngày bán thí điểm, xăng E10 được xe ôm công nghệ ưa chuộng

Sau 4 ngày bán thí điểm bán xăng E10, tại 4 cửa hàng xăng dầu của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) ở Hà Nội, sản lượng bán ra đạt mức khá cao và cho thấy sự đón nhận tích cực của đa dạng đối tượng khách hàng.

Trao đổi với Báo Công Thương, đại diện PVOIL cho biết, trong 3 ngày chính thức bán thí điểm xăng E10, 4 cây xăng tại Hà Nội đã bán tổng 20.098 lít. Trong đó, cây xăng dầu PVOIL Nghĩa Tân bán sản lượng cao nhất là 10.691 lít, chiếm 13% tổng sản lượng bán ra.

Tại một số cửa hàng xăng dầu của PVOIL triển khai thí điểm, các trụ bán xăng E5 RON92 trước đó được chuyển đổi để bán xăng E10 RON95, đồng thời được trang trí để khách hàng dễ nhận diện. Các nhân viên tư vấn rất nhiệt tình để người dân hiểu rõ hơn và sử dụng loại nhiên liệu mới này.

Ngoài ra, PVOIL vẫn duy trì cung cấp xăng khoáng RON95-III và các sản phẩm khác nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Giá bán lẻ xăng E10 RON95 bán tại Hà Nội là 19.600 đồng/lít, chỉ cao hơn 200 đồng/lít so với E5 RON92 và thấp hơn 240 đồng/lít so với xăng khoáng RON95-III.

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đã có thói quen đổ xăng E10 cho phương tiện của mình sau 4 ngày được chính thức mở bán thí điểm.

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đã có thói quen đổ xăng E10 cho phương tiện của mình sau 4 ngày được chính thức mở bán thí điểm.

Theo ghi nhận của Báo Công Thương, trong 4 ngày bán thí điểm xăng E10, tại Hà Nội các cửa hàng xăng luôn tấp nập khách ra vào. Người tiêu dùng rất thoải mái lựa chọn ngay xăng E10 chứ không có tâm lý e ngại. Đặc biệt, nhiều xe ôm công nghệ đã có thói quen đổ xăng E10 cho phương tiện của mình sau 4 ngày chính thức mở bán thí điểm.

Ông M, một tài xế xe ôm công nghệ cho biết, trước đây ông thường đổ xăng RON95-III và mỗi ngày chạy hết 1 bình xăng. Kể từ khi Hà Nội bán thí điểm xăng E10, ông đã đi đổ thử và cảm thấy xe máy chạy êm ái, giá xăng lại rẻ hơn nên quyết định quay sang dùng xăng sinh học. “Ngày nào tôi cũng đổ đầy 1 bình và tôi thấy sử dụng rất tốt, nên có thói quen qua đây đổ xăng”, ông M. chia sẻ.

Không chỉ các tài xế xe ôm công nghệ, nhiều sinh viên hay những người dân ngoại tỉnh sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng đã tạo cho mình thói quen sử dụng xăng E10. Ông Trần Văn Sáng (66 tuổi, quê ở Ninh Bình) thường xuyên đổ xăng tại cây xăng dầu PVOIL Thái Thịnh cho biết: “Tôi ở dưới quê Ninh Bình lên Hà Nội ở trọ. Tôi đi làm thuê và ngày nào cũng vào cây xăng Thái Thịnh đổ 1-2 lần. Tôi thấy loại xăng sinh học này thân thiện môi trường, vì thế sau lần đổ đầu tiên ngày 1/8 thì tôi quyết định sẽ sử dụng thường xuyên”.

Ông Trần Văn Sáng (66 tuổi, quê ở Ninh Bình) cho biết thường xuyên đổ xăng E10 tại cây xăng dầu PVOIL Thái Thịnh

Ông Trần Văn Sáng (66 tuổi, quê ở Ninh Bình) cho biết thường xuyên đổ xăng E10 tại cây xăng dầu PVOIL Thái Thịnh

Đại diện cây xăng dầu PVOIL Thái Thịnh cho biết, 4 ngày qua, sản lượng xăng E10 bán ra tăng lên từng ngày. Tính đến 18h ngày 4/8, cửa hàng đã bán khoảng hơn 1.700 lít và dự kiến hết ngày bán trên 2.000 lít.

Có thể thấy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tích cực truyền thông, giới thiệu đến khách hàng, việc bán thí điểm xăng E10 RON95 bước đầu rất khả quan.

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh thực hiện các cam kết giảm phát thải khí nhà kính, phát triển năng lượng bền vững cam kết mạnh mẽ về đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP 26), việc sử dụng nhiên liệu sinh học đã trở thành xu thế tất yếu. Xăng E10, với thành phần gồm 10% ethanol sinh học pha trộn cùng 90% xăng khoáng, được xem là giải pháp khả thi nhằm giảm phát thải CO₂, thúc đẩy ngành nông nghiệp ethanol và đa dạng hóa nguồn cung năng lượng.

Theo lộ trình của Chính phủ, xăng sinh học E10 sẽ từng bước thay thế xăng khoáng trên thị trường. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là bước chuyển quan trọng trong quá trình Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

<Báo Công Thương>