Số lượt truy cập

3924799

/ Tin tức

Triển khai Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 22/4/2025 triển khai Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

gày 22/4/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND nhằm triển khai Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này thực hiện theo Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về tác hại của rượu, bia.

Kế hoạch số 146/KH-UBND nhằm triển khai Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030. Cụ thể như sau:

 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bin nhằm tăng cường nhận thức, định hưởng hành vi, thay đổi thối quen có hại của người dân đề phòng, chống tác hại của rượu, bia đổi với sức khỏe con người, gia dình, cộng đồng, an toàn giao thông, trột tự, an toán xã hội, kinh tề và chc văn đễ xã hội

 b) Thông qua các hoạt động truyền thông đẻ góp phần nông cao, tạo sự chuyến biến, trách nhiệm của cần bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia. 

2. Yêu cầu

a) Kể hoạch cụ thể hóa việc thực hiện mọc tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đền năm 2030.

 b) Kế hoạch xác định các hoạt động, nhiệm vụ cụ thể và phần công trách nhiệm cho các cơ quan, ban, ngành triên khai thực hiện Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030.

c) Xắc dịnh nội dung công việc gản với trách nhiệm và phát huy vai trỏ chủ động tích cực của các đơn vị trong việc tô chức triên khai thực hiên, đảm bao chất lượng và tiên do hoàn thành công việc

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiểu chung 

a) Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, phô biên rộng rãi về tác họi của rượu bia, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chông tác mụi cua nou, bia và các tkh dung có lich quan khăc b) Năng cao nhận thức, dịnh hướng hành vi, thay đôi thời quen có hại đo sử dụng rượu, bia của cộng đóng: phòng, chông tác hại của rượu, bia đỏi vởi sức khỏe con người, gia đình, cộng đông, an toàn gino thông, trịc tự an toàn xã hội. Kinh tc và các văn đc xã hữi khác

2. Mục tiêu cụ thẻ đến năm 2030

a) 95% người dân trưởng thành trên địa bản tỉnh được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chông lác hại của rượu, bia.

 b) 100% người điều khiên phương tiện giao thống trên địa bản tính được truyền thống, phố biển quy định của pháp luật vê việc không uộng rượu, bia khil điều khiên phượng tiên giao thông 

c) 100% cơ sở giáo dục trên địa bản tỉnh thực hiện truyền thông phòng chóng tác bại của rượu, bia phù hợp với lửa tuổi của học sinh, sinh viên. 

d) 95% cơ sở kinh doanh rươu, die: 90% ho cig dinh, eu nhăn cản xuat rượu thủ công trên địa bản tỉnh được truyền thông, hướng dẫn các quy định của phap luat ve pong, chong lắc hai của nrau, bia và các quy đinh pháp luát khác co ben quan 

đ) 90% bảo in, bảo diển tử của các sở, ban, ngành; 90% Đải Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Đải Truyền thanh cấp huyện và hệ thông. Đải truyền thanh cáp xã đông tái, phát thanh tin, bải vẻ phòng, chông tác hại của rượu, bia hằng tháng: 20% phòng viện, người thạm gia hoặi động thông tn cơ sở được tập huàn, cung cấp thông tin về phòng, chông tác hại của rượu, bia.

II. ĐỔI TƯỢNG, NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Đối tượng truyền thông Người dẫn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chông tác hại của nượu, bia.

2. Nội dung truyền thông Truyên thông vẽ chinh sách, pháp luật vẽ phòng, chống tác bại của rượu. bia: tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chông tác hại của rượu, bia.